Multi Purpose Sofa Big

“มองอะไร! ข้ากับสุนัขมิได้เปีนมิตรกัน! ข้าไม่ได้เป็นคนฆ่าเขา!"

เยี่ยเจาตบไหล่เขาเบาๆ พลางพูดโซฟาเป่าลมอเนกประสงค์ปลอบ

"อึม ตั้งแต่แรกเริ่มข้าก็มั่นใจว่าท่านไม่ได้เป็นคนฆ่าเขา"

ซย่าอวี้จิ่นกล่าวอย่างเบิกบานใจ "เจ้าเชื่อใจข้าถึงเพียงนั้น!"

"ก็มิใช่เสียทีเดียว,, เยยเจาเอ่ย "ลาเหตุการตายแบบนี้เป็นไปไม่ได้ที่ท่าน เป็นคนลงมือ"

ผู้พลิกศพแช่สวี่ถาม "ไยท่านคิดเช่นนั้นขอรับ"

เยี่ยเจาล้วงกริชตั้นออกมาจากอกเสื้อโยนล่งให้เขาแล้วถาม “สมมติว่าท่านใช้กริชเล่มนี้แทงข้า จะลงมือตรงจุดไหน"

ผู้พลิกศพแช่สวี่รับกริชมาแล้วลองออกท่าทาง "ส่วนท้องอ่อน,นุ่มแทงง่าย แม้อาจตายไม่เร็วเท่าไร แต่ขอแค่แทงเข้าไป ได้แล้วหมุนกริชนิดเดียว ไม่ว่าจะท่าร้ายถูกอวัยวะภายในส่วนใดก็ล้วนจบชีวิต เพราะเสียเลิอดได้ทั้งสื้น,,

เยยเจาถามต่อ "เหตุใดไม่เลอกหัวใจ"

ผู้,พลิกศพแช่สวี่เอ่ย

"ด้านหน้าหัวใจมืกระดูกหลายท่อน หากมุมที่แทงคลาดเคลอน เป็นไป ได้มากว่าจะแทงเข้ากระดูก" เขากล่าวถึงตรงนี้ก็หูตาลว่างในบัดดล พูดอย่าง ตื่นเต้น ’คนทั่วไปลงมือกังหารคนล้วนแทงที่ล่วนห้องช่า ๆ หลายครั้ง ไม่ก็ใข้ โซฟาลม พกพา pantipของหนักดีศีรษะ หากเลือกลงมือที่หัวใจ เป็นเรื่องยากมากที่จะปลิดชีพด้วย

การจู่โจมครั้งเดียว การสังหารคนด้วยอารมณ์ชั่ววูบคงไม่คิดรอบคอบเช่นนี้,

เยี่ยเจาถามต่อ

"หากท่านแทงกริชเข้าที่หัวใจข้า จะหมุนมือไปทางใด,

ผู้พลิกศพแซ่สวี่ลองท่าไม้ท่ามือดู

"ทางขวา"

เยี่ยเจาพยักหน้า

"ช่างใหญ่หลี่กับข้าตัวสูงพอกัน สมมติว่าคนร้ายก็สูงไม'ต่างจากข้า มากนักหรือเตี้ยกว่า หากใช้กริชแทงผ่านกระดูกเลิยบเข้าที่หัวใจอย่างแม่นยำ ล่ะก็ จะต้องเงื้อมือค่อนข้างสูง หลังมือข้างที่กำกริชจะต้องหันไปด้านบน การจะคว้านหัวใจให้เละต้องหมุนมือออกถึงจะถนัด แต่ทิศทางการคว้านหัวใจ ชองช่างใหญ่หลี่กลับเป็นการหมุนมือเข้า ข้าจึงคิดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนที่ เคยชินกับการใช้มือซ้าย"

"ฉะนั้นต่อให้คนร้ายที่สังหารช่างใหญ่หลี่มิใช่ยอดปีมือ ก็ต้องเป็นนักฆ่า ซึ่งมีทักษะสูงมากอย่างที่จวิ้นอ๋องไม่สามารถทำได้"โซฟาเป่าลม ผู้พลิกศพแช่สวี่ฟังถ้อยคำ ของเยี่ยเจาแล้วยอมรับนับถือนางทั้งกายใจจนร้องชมไม่หยุด "ท่านแม่ทัพ ละเอียดถ้วนถี่! ลํ้าเลิศ!"

เยี่ยเจารีบเอ่ย

"ท่านเป็นผู้ทำหน้าที่ตรวจหาลาเหตุการตาย มิได้สังหารคนบ่อยๆ จะ ไม่ล่วงรู้รายละเอียดปลีกย่อยเหล่านี้ย่อมเป็นเรื่องปกติ อันที่จริงข้าเพียงเข้าใจ เรื่องดาบเรื่องกระบี่อยู่บ้างเท่านั้น ทว่าเรื่องการวินิจฉัยศพข้าไม่มิความรู้ แม้แต่โซฟาลม พกพา ราคาน้อย"

ผู้พลิกศพแซ่ลวี่เอ่ยชื่นชม